Danh mục sản phẩm

Chọn khu vực

Thoát

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN CHÍNH XÁC ĐỂ CHÚNG TÔI GIAO HÀNG SỚM NHẤT CHO BẠN

Home Góc Nhà Cemboard có chịu nước không? Đâu là giải pháp tối ưu
Góc Nhà, Chuyện xây nhà, Tư vấn vật liệu

Cemboard có chịu nước không? Đâu là giải pháp tối ưu

0 bình luận
Chia sẻ :

Cemboard là loại vật liệu xây dựng phổ biến trong ngành kiến trúc, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Đặc điểm sản phẩm đều thích hợp để làm vật liệu cho những dự án ngoài trời. Vậy cùng Vật Liệu nhà so sánh kĩ Cemboard có chịu nước không? Sản phẩm nào tốt hơn nhé!

1. Thành phần cấu tạo Cemboard có chịu nước không

Tấm Cemboard là những sản phẩm vật liệu xanh được ưa chuộng hiện nay và sản phẩm này có hai loại và 2 cấu tạo gần như nhau.

Cấu tạo Cemroad giúp bạn trả lời câu hỏi Cemboard có chịu nước không?
Cấu tạo Cemroad giúp bạn trả lời câu hỏi Cemboard có chịu nước không?

2. Công nghệ sản xuất Cemboard

Cả hai sản phẩm đều được sản xuất dưới quy trình hiện đại, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người dùng. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất hai sản phẩm khác nhau nên hai vật liệu này cũng có những tính chất khác nhau.

  • Smartboard được ép tấm bằng công nghệ “FIRM & FLEX”, tất cả các nguyên liệu được ép áp suất cao sau đó đưa vào lò sấy. Chính vì thế, sản phẩm có độ bền cao và chống cháy tốt. Và Smartboard được sản xuất tại Thái Lan
  • Cemboard thì được sản xuất bằng công nghệ cán lớp. Toàn bộ nguyên liệu được trộn theo tỉ lệ nhất định sao cho phù hợp. Sau đó hỗn hợp được trộn đều để tạo ra xi măng dạng bột mịn và cho thêm nước để tạo ra hỗn hợp sệt. Hỗn hợp sệt này sẽ được éo khối, từ đó ra thành phẩm cứng có sự đàn hồi và ít bị biến dạng.

3. Đánh giá Cemboard qua 3 tiêu chí

Cemboard có chống nước không?

Về khả năng chống thấm của cả hai sản phẩm có vẻ hơi thấp tuy nhiên khả năng chống nước lại vô cùng tốt. Tuy nhiên tấm Smartboard lại có vẻ chịu nước tốt hơn so với sản phẩm kia. Vì trong thành phần của Cemboard có chứa dăm gỗ – đây là một loại nguyên liệu dễ ẩm ướt và ngấm nước hơn. 

Chúng tôi đã thực hiện một thử nghiệm về khả năng hút nước và ẩm kết quả cho thấy:

Tiêu chí đánh giá  Smartboard Cemboard
Độ hút nước 29,3% 35%
Độ ẩm 9.6% 12 – 15%
Độ giãn nở khi thử nghiệm ngâm nước trong vòng 1 ngày 0.12% 0.36%

Qua thí nghiệm có thể thấy Smartboard chống nước tốt hơn Cemboard một chút nhưng lại kém hơn một chút về độ ẩm. Tuy nhiên các chỉ số đều phù hợp để thực hiện các hạng mục ở nơi có độ ẩm như bếp, nhà tắm nếu đơn vị thi công xử lý chống thấm đúng cách.

Độ bền bỉ và dẻo dai

Nhìn chung cả hai sản phẩm đều có tuổi thọ cao và sử dụng trong thời gian dài nếu như người dùng bảo dưỡng và chọn đúng loại. Theo đánh giá của các kĩ sư, theo cấu tạo dựa trên mặt nguyên liệu sợi Cellulose dẻo dai thì tấm Smartboard sẽ có thời gian sử dụng dài hơn Cemboard từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên so với các vật liệu truyền thống cả hai sản phẩm đều bên hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Ứng dụng của tấm Cemboard chịu nước vào vách tường
Ứng dụng của tấm Cemboard chịu nước vào vách tường

Giá thành

Giá thành của hai sản phẩm khá là tương đồng từ 500,000 – 800,000 VNĐ/ tấm. Tuy nhiên, mỗi thời điểm và địa điểm sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Tại Vật Liệu Nhà luôn cung cấp với giá ổn định theo giá thị trường, khi mua số lượng lớn bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi.

XEM SẢN PHẨM TẠI ĐÂY: CEMBOARD CHÍNH HÃNG

4. Nên ứng dụng sản phẩm như thế nào vào thi công?

Khi lựa chọn vật liệu, bạn cần cân nhắc đến nhu cầu, khu vực địa lý, ngân sách và mong muốn để có sự quyết định phù hợp.

Sử dụng tấm Cemboard trong trường hợp nào?

Cemboard chịu nước kém hơn một chút, nếu không biết cách xử lý dễ gây mối mọt. Tuy nhiên chịu lực cao chống cháy, cách nhiệt rất tốt. Sản phẩm thích hợp làm vách ngăn, trần nhà, sàn nhà. Cemboard có thể sử dụng ngoài trời nếu như biết cách xử lý và chọn đúng loại vật liệu.

 Nên sử dụng tấm Cemboard trong trường hợp nào?

Smartboard có cấu tạo chống nước và mọt tốt hơn, có độ bền cao vì vậy đây là sản phẩm phù hợp cả trong nhà lẫn ngoài trời. 

Cemboard là những vật liệu xây dựng tuyệt vời với nhiều tính năng ưu việt như độ bền cao, khả năng chịu lực, chống nước, chống ẩm và chống mục nát. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng công trình, bạn có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất.

 

Nên sử dụng tấm Smartboard trong trường hợp nào?

Smartboard có cấu tạo chống nước và mọt tốt hơn, có độ bền cao vì vậy đây là sản phẩm phù hợp cả trong nhà lẫn ngoài trời. 

Tấm Smartboard và Cemboard đều là những vật liệu xây dựng tuyệt vời với nhiều tính năng ưu việt như độ bền cao, khả năng chịu lực, chống nước, chống ẩm và chống mục nát. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng công trình, bạn có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất.

Công trình thi công sử dụng tấm Smartboard ốp tường ngoài trời
Công trình thi công sử dụng tấm Smartboard ốp tường ngoài trời

Tấm Smartboard và Cemboard có an toàn cho sức khỏe không?

Cả hai loại vật liệu đều an toàn cho sức khỏe hơn các sản phẩm truyền thống như tấm gypsum, fibro… , không chứa chất độc hại và thân thiện với môi trường vì đều không chứa Amiang – một chất gây ung thư nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên khi thi công sản phẩm công nhân cần che chắn để tránh nuốt hoặc hít phải khí bụi khi cắt, chà nhám vì có thể gây ảnh hưởng hô hấp.

Cemboard sử dụng trong nội thất vì tính an toàn và đảm bảo sức khỏe ( ảnh sưu tầm)
Cemboard sử dụng trong nội thất vì tính an toàn và đảm bảo sức khỏe ( ảnh sưu tầm)

Chi phí lắp đặt tấm Smartboard và Cemboard như thế nào so với các vật liệu khác?

Chi phí lắp đặt của tấm Smartboard và Cemboard thường thấp hơn do giá thành sản phẩm phải chăng và dễ dàng lắp đặt.

Để có thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ với Vật Liệu Nhà, chúng tôi cung cấp và thi công các sản phẩm Smartboard và Cemboard chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Dán gạch trên tấm Cemboard – bước đột phá trong trang trí nội thất

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Hà Huy Tập, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk 
  • Số điện thoại: 0947 844 446 | 0944 760 909
  • Email: chamsockhachhang@vatlieunha.vn
  • Facebook: Vatlieunha.vn

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng thảo luận bài viết

Youtube Facebook Zalo

Cảm ơn Quý khách đã đến với Vatlieunha.vn. Chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm thật vui và tìm thấy những ý tưởng, vật liệu phù hợp với tổ ấm của mình. Quý khách thể bấm gọi ngay số hotline, chat ngay tại đây hoặc để lại số điện thoại để Vatlieunha.vn gọi lại ngay nhé 😍

x