Danh mục sản phẩm

Chọn khu vực

Thoát

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN CHÍNH XÁC ĐỂ CHÚNG TÔI GIAO HÀNG SỚM NHẤT CHO BẠN

Home Mẹo vặt Hướng dẫn kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường
Mẹo vặt

Hướng dẫn kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường

0 bình luận
Chia sẻ :

Bạn đang cân nhắc sử dụng Smartwood ( SMW)  cho công trình xây dựng của mình nhưng không biết bắn thanh Smartwood vào tường như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách bắn thanh Smartwood vào tường. Smartwood là một loại vật liệu hiện đại, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có độ bền vượt trội. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

1. Một số phương pháp thi công

Khi ốp Smart Wood ( SMW) tường thường không có điểm tựa như nền nhà nên chưa có tường xây sẵn,  thợ thi công cần sử dụng hệ thống khung xương để lắp đặt trước khi bắn thanh gỗ. Trong trường hợp đã sẵn, thì lắp vật liệu trực tiếp lên tường bằng súng hơi hoặc bắt vít tắc kê.

2. Các bước chuẩn bị trước khi bắn thanh Smartwood vào tường

2.1: Vật tư cần chuẩn bị:

  • Gỗ ốp tường phù hợp với phong cách trang trí
  • Kích thước theo bản vẽ và không gian đã lên 
  • Thanh gỗ, thép làm khung xương để bắn.
  • Vít chống gỉ, keo xử lý, keo dán gạch sơn giả gỗ chuyên dụng
  • Các dụng cụ thi công: thước đo, búa đập, đinh, máy bắn đinh, máy khoan, máy hàn,…
Chuẩn bị dụng cụ trước khi kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường để quá trình thi công được suôn sẻ
Chuẩn bị dụng cụ trước khi kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường để quá trình thi công được suôn sẻ

2.2: Lắp đặt với trường hợp có khung xương

B1: Chuẩn bị hệ khung xương để lắp tấm gỗ ốp tường Smartwood

Khung gỗ hoặc khung sắt bắn trực tiếp theo khoảng cách của người thiết kế. Thông thường, khoảng cách giữa các khung lắp đặt là 60 cm.

B2:  Lắp đặt gỗ ốp tường trang trí Smartwood vào hệ khung xương:

Khi đã hoàn thành khung xương dùng máy bắn vít, bắn thanh Smartwood vào tường, lắp đặt các thanh sao cho khớp lại với nhau. Lưu ý, tiến hành lần lượt từ trên cao xuống.

Lưu ý: Hạng mục này sử dụng cho các vách tường có bề mặt không bằng phẳng và vách ngăn cần cách âm.

Mô hình miêu tả quá trình ốp Smartwood với công trình có khung
Mô hình miêu tả quá trình ốp Smartwood với công trình có khung

2.3:  Lắp đặt với trường hợp không có khung 

Có 2 phương pháp thi công trong trường hợp này là thi công trên bề mặt phẳng và xếp trồng lên nhau hay còn gọi là vây cá.

Thi công trên bề mặt phẳng:

Khi thi công với bề mặt phẳng này yêu cầu tường có độ cứng, cao. Dùng máy bắn đinh bắn thanh SMW vào tường kết hợp với keo dán chuyên dụng để đảm bảo độ chắc chắn. Trước hết bạn cần dán keo dán gỗ chuyên dụng trước.

  • Khuấy đều keo chuyên dụng
  • Trét keo lên tường
  • Ép tấm SMW vào để khoảng 15 – 20 giây
  • Vệ sịnh sạch sẽ 
  • Sơn phủ

Sau đó sẽ bắn đinh. Kỹ thuật này sẽ giúp các thanh gỗ bám chặt và chắc chắn vào tường. Tuy nhiên, yêu cầu về mặt kỹ thuật cần bắn thẳng và ngập sâu vào tường, không được bắn lệch hoặc quá gần mép thanh gỗ. Bạn nên chọn loại đinh có độ dài từ 5 – 15cm, tùy theo kích cỡ của tấm SMW mà bạn chọn. Bạn nên chọn loại đinh thép không gỉ hoặc định mã kem để tránh rỉ khi tiếp xúc với môi trường ngoài trời. Khoảng cách khi bắn đinh đều khoảng 30 – 40cm để đảm bảo độ chắc chắn của các thanh, không bị vênh.

Dùng máy bắn đinh có thể chắc chắn nếu bạn chọn đúng loại đinh, áp dụng kỹ thuật đúng và phù hợp với loại tường.

Thi công so le vây cá

Ứng dụng với không gian muốn tăng tính thẩm mỹ và có tường sẵn.

Kỹ thuật lắp đặt:

Khi bề mặt tường đã được làm phẳng, quy trình lắp đặt thanh Smartwood bắt đầu từ phần thấp nhất của tường, đặc biệt chú ý đến các vị trí xung quanh cửa, nơi nên khởi đầu từ góc cửa. Đinh vít được kết hợp với tắc kê nhựa để bắn trực tiếp qua thanh Smartwood, xuyên thẳng vào tường. Tuy nhiên, các bước này có thể thay đổi dựa trên yêu cầu thiết kế cụ thể hoặc tình trạng thực tế của công trình.

Khi dán các tấm Smartwood được lắp đặt chồng lên nhau với khoảng cách tối thiểu 1.5cm, và lỗ đinh hoặc vít sẽ được khéo léo giấu kín tại các điểm giao nhau giữa hai tấm, tạo nên một bề mặt liền mạch và thẩm mỹ.

3. Một số lưu ý khi bắn thanh Smartwood

kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường
Kỹ thuật bắn thanh Smartwood vào tường đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ và thợ có tay nghề

Tại vị trí vuông, bạn cần vát 45 độ hoặc tạo góc vuông để che mối nối. Tuy nhiên có thể sử dụng keo Jade’s Solution hoặc nẹp góc để xử lý mối nối và tăng thẩm mỹ. Riêng với vị trí giữa hai tấm thẳng, thợ thi công nên lắp từng tấm cân đối một để đảm bảo được độ đồng đều và cẩn thận.

Xử lý lỗ đinh và khe nối trên bề mặt gỗ ốp tường Smartwood bằng bột xử lý mối nối Jade’s Solution. Sau khi lớp trét khô, dùng giấy nhám mịn để chà nhẹ, làm phẳng bề mặt. Để tạo màu sắc, sử dụng sơn chuyên dụng Lotus. Bắt đầu với lớp sơn lót, để khô trong ít nhất 2 giờ trước khi tiến hành sơn lớp hoàn thiện.

Khi gia công, cần chú ý bảo vệ bề mặt vân gỗ để tránh trầy xước. Đối với việc lắp ghép và thi công gỗ Smartwood làm vách ngăn ngoài trời cần xử lý để tránh rò nước.

4. Nên mua tấm Smartwood và thi công ở đâu uy tín?


Gỗ Smartwood với nhiều ứng dụng nổi trội đã trở thành vật liệu phổ biến trong nhiều công trình và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vật Liệu Nhà là đơn vị nhập khẩu và phân phối vật liệu xây dựng nội – ngoại thất số 1 Tây Nguyên. Với kinh nghiệm cùng uy tín trong nghề, Vật Liệu Nhà được người tiêu dùng lựa chọn tin tưởng. Chúng tôi được trao sứ mệnh là nhà phân phối trực tiếp gỗ Smartwood SCG Thái Lan tại thị trường Việt Nam. 

Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi, với vai trò là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp, luôn nỗ lực hết mình để cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất với giá thành hợp lý nhất, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm rộng rãi.

Thông tin liên hệ

Email: chamsockhachhang@vatlieunha.vn

Số điện thoại: 0947 844 446 | 0944 760 909

Địa chỉ: 78 Hà Huy Tập, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk 

Facebook: vatlieunha.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng thảo luận bài viết

Youtube Facebook Zalo

Cảm ơn Quý khách đã đến với Vatlieunha.vn. Chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm thật vui và tìm thấy những ý tưởng, vật liệu phù hợp với tổ ấm của mình. Quý khách thể bấm gọi ngay số hotline, chat ngay tại đây hoặc để lại số điện thoại để Vatlieunha.vn gọi lại ngay nhé 😍

x