Danh mục sản phẩm

Chọn khu vực

Thoát

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN CHÍNH XÁC ĐỂ CHÚNG TÔI GIAO HÀNG SỚM NHẤT CHO BẠN

Home Chưa phân loại Giảm thiểu chi phi xây nhà với một số mẹo vặt sau đây
Chưa phân loại, Mẹo vặt

Giảm thiểu chi phi xây nhà với một số mẹo vặt sau đây

0 bình luận
Chia sẻ :

Xây dựng nhà ở là một dự án lớn đòi hỏi nhiều công sức và chi phí. Để giảm thiểu chi phí xây nhà mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình, bạn cần có những kế hoạch và lựa chọn kỹ lưỡng. Bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo vặt hữu ích giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng một cách hiệu quả.

Lên kế hoạch chi tiết và dự toán chi phí

Trước khi làm gì cũng vậy, ta nên tính toén chi tiết về các hạng mục cần chuẩn bị. Bước đầu tiên là cần xác định rõ được diện tích của căn nhà, số phòng, công năng sử dụng của ngôi nhà để tránh xây dựng quá lớn hoặc quá nhỏ so với nhu cầu mà không đá ứng được công năng sử dụng.

Lên kế hoạch chi tiết và dự toán chi phí

Sau khi đã tính toán xong kích thước và công năng của toàn bộ ngôi nhà, bước tiếp theo ta cần làm đó là liệt kê đầy đủ những vật liệu cần thiết để xây dựng và so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp khác nhau để đưa ra được phương án tốt nhất giảm thiểu chi phí xây nhà.

Để kiểm soát tốt nhất chi phí và tránh phải trả những khoảng phát sinh ngoài dự kiến, chúng ta nên có một bảng dự toán chi tiết cho từng hạng mục công việc khác nhau khi xây nhà, từ khâu chuẩn bị đến hoàn thiện.

Xem Thêm: Hướng xây nhà hợp phong thủy

Lựa chọn thiết kế nhà phù hợp

Thiết kế ngôi nhà tùy thuộc vào sở thích và công năng sử dụng của từng gia chủ. Thông thường, để giảm thiểu chi phí xây nhà nên thiết kế nhà theo phong cách đơn giản, ít chi tiết phức tạp để ngôi nhà vừa trông tinh tế hơn. Nên tận dụng không gian ngoài trời và nguồn tài nguyên tự nhiên như ánh sáng mặt trời để giảm thiểu các chi phí về đèn chiếu sáng và thông gió.

Nếu chưa có kinh nghiệm để thiết kế, bạn nên thuê đơn vị thiết kế uy tín để tạo dựng cho bạn một căn nhà đúng ý nhất. Những đơn vị thiết kế cho chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn giải pháp đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt. Để tránh mất thời gian nhất, kinh nghiệm là 2 bên nên trao đổi rõ ràng về nhu cầu sở thích để đi đến kết quả cuối cùng trước khi thi công để tránh làm mất thời gian và công sức của cả 2 bên.

Chọn vật liệu xây dựng phù hợp đê giảm thiểu chi phí xây nhà

Để giảm thiểu chi phí xây nhà ở mức tối đa nhất chi phí khi xây dựng nhà ở, cần phải đáp ứng được các tiêu chí:

  • So sánh giá cả: So sánh giá cả của các loại vật liệu xây dựng khác nhau để chọn được loại vật liệu có chất lượng tốt với giá thành hợp lý.
  • Ưu tiên vật liệu địa phương: Sử dụng các loại vật liệu sản xuất trong nước hoặc địa phương sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển.
  • Tận dụng vật liệu tái chế: Sử dụng các vật liệu tái chế như gạch cũ, gỗ tái chế… có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Chọn vật liệu xây dựng phù hợp

SẢN PHẨM: SƠN NỘI THẤT GIÁ TỐT TẠI BUÔN MA THUỘT

Thuê nhà thầu uy tín

Nên cân nhắc thật kỹ trước khi thuê nhà thầu sao cho uy tín để công trình nhà ở được đảm bảo về chất lượng cũng như là thời gian thi công, đồng thời nhà thầu đó phải đáp ứng với điều kiện kinh tế của gia đình hiện tại. Những nhà thầu đã có kinh nghiệm thì thường sẽ đưa ra phương án tốt nhất để tối ưu không gian nhà và tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Tuy nhiên, thông thường các nhà thầu thường sẽ nhận rất nhiều công trình 1 lần, vì thế họ chỉ tập trung vào thời gian ban đầu và sẽ chia dần nhân lực ra để tiếp tục hoàn thiện. Do đó, bạn cần trao đổi kỹ càng với nhà thầu về vấn đề nhân sự để công trình nhà được đảm bảo về mặt thời gian và tránh phát sinh thêm chi phí.

Thuê nhà thầu uy tín

Kết luận

Việc giảm thiểu chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng là hoàn toàn có thể. Bằng cách lên kế hoạch kỹ lưỡng, lựa chọn vật liệu phù hợp, tự làm một số công việc và thuê nhà thầu uy tín, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Bài viết này đã giúp bạn có thêm một vài kiến thức thú vị về cách giảm thiểu chi phí xây nhà ở, đáp ứng được điều kiện kinh tế hiện tại của gia đình. Cảm ơn bạn đã đọc!


Fanpage: Vật Liệu Nhà

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng thảo luận bài viết

Youtube Facebook Zalo

Cảm ơn Quý khách đã đến với Vatlieunha.vn. Chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm thật vui và tìm thấy những ý tưởng, vật liệu phù hợp với tổ ấm của mình. Quý khách thể bấm gọi ngay số hotline, chat ngay tại đây hoặc để lại số điện thoại để Vatlieunha.vn gọi lại ngay nhé 😍

x