Danh mục sản phẩm

Chọn khu vực

Thoát

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN CHÍNH XÁC ĐỂ CHÚNG TÔI GIAO HÀNG SỚM NHẤT CHO BẠN

Home Mẹo vặt Giải pháp chống nóng cho nhà ở hiệu quả nhất định phải biết
Mẹo vặt, Tư vấn vật liệu

Giải pháp chống nóng cho nhà ở hiệu quả nhất định phải biết

0 bình luận
Chia sẻ :

Việc chống nóng cho nhà ở trong những tháng hè oi bức, đặc biệt là đối với những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ở phía Tây của công trình, đòi hỏi sự áp dụng một loạt các giải pháp cụ thể và hiệu quả. 

1. Phòng ngủ bị hầm nóng phải làm sao? 

Để khắc phục tình trạng phòng ngủ bị hầm nóng, bạn có thể áp dụng nhiều giải pháp khác nhau để giảm nhiệt độ và tạo ra không gian mát mẻ, thoải mái hơn. Dưới đây là một số giải pháp chống nóng cho nhà hữu ích bạn áp dụng xem sao nhé!

Cải hiện tình trạng thông gió: Bạn có thể lắp đặt hệ thống quạt thông gió giúp đẩy hơi nóng ra ngoài. Bên cạnh đó nó sẽ hút các khí mát từ các phòng khác từ bên ngoài vào.

Sử dụng rèm cách nhiệt: Loại rèm này được làm từ chất liệu đặc biệt giúp ngăn ánh sáng của mặt trời, giảm nhiệt cho không gian.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt: Các vật liệu cách nhiệt như tấm xốp EPS, bông thủy tinh, bông khoáng Rockwool, hoặc màng cách nhiệt không chỉ giúp ngăn chặn nhiệt độ từ bên ngoài xâm nhập mà còn giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ và dễ chịu.

Dùng lam che nắng SCG Smartwood: Là một giải pháp hiệu quả giúp giảm bức xạ nhiệt và bảo vệ không gian sống khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Lam SCG có khả năng cách nhiệt siêu tốt. bạn có thể dùng ở cửa sổ hoặc hiên ban công để hạn chế cường độ ánh nắng hắt vào.

Dùng lam che nắng SCG là giải pháp chống nóng cho nhà đặc biệt cản nắng vào các phòng hiệu quả
Dùng lam che nắng SCG là giải pháp chống nóng cho nhà đặc biệt cản nắng vào các phòng hiệu quả

2. Cách làm giảm nhiệt độ phòng kín

Khi xây dựng hãy làm tường dày hoặc rỗng: Điều này sẽ tạo lớp chắn tự nhiên, giảm bớt khả năng hấp thu nhiệt từ bên ngoài vào.  Xây dựng tường có khoảng không gian rỗng ở giữa giúp tạo lớp đệm không khí, ngăn cản quá trình dẫn nhiệt từ bên ngoài vào trong.

Màu sắc vật liệu: Nên chọn các gam màu lạnh và nhạt để làm giảm sự hấp thụ nhiệt. Bên cạnh đó không gian của bạn trông cũng sẽ mát mắt hơn và là giải pháp chống nóng cho nhà hiệu quả. 

Sắp xếp nội thất hợp lý: Sắp xếp nội thất hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa không gian và cải thiện luồng không khí, đặc biệt là trong những căn phòng nhỏ hoặc phòng kín. Bạn nên tránh đặt các món đồ nội thất cồng kềnh như tủ lớn, sofa trước cửa sổ hoặc lối thông gió để không cản trở luồng không khí tự nhiên.

Bí quyết cách nhiệt vách tường – Giữ cho ngôi nhà luôn thoáng mát

Sắp xếp nội thất hợp lý là giải pháp chống nóng nhà ở
Sắp xếp nội thất hợp lý giúp không gian thoáng và giảm nóng

3. Cách chống nóng cho trần nhà

Mái nhà là khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chịu tác động lớn nhất từ thời tiết. Bạn có thể thử áp dụng một số cách sau xem sao nhé:

Phủ cây xanh xung quanh trần nhà: Cây xanh hấp thụ ánh nắng và giảm bức xạ nhiệt. Ngoài ra nó còn tạo lớp đệm không khí, tăng cường khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà. Nó còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn trông thiên nhiên hơn.

Lắp tấm xốp EPS: Cấu trúc bọt khí bên trong, giúp giảm thiểu bức xạ nhiệt và giữ cho không khí trong nhà luôn mát mẻ. Khi lắp đặt tấm xốp EPS trên trần, bạn không chỉ bảo vệ không gian sống khỏi cái nóng oi ả của mùa hè mà còn tiết kiệm. 

Sơn cách nhiệt: Sơn cách nhiệt hoặc sơn phản quang cho mái nhà giúp giảm hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Phun sương trên trần: Hơi nước bốc lên sẽ tạo ra hiệu ứng làm mát, giúp giảm thiểu bức xạ nhiệt từ mái xuống không gian bên dưới.

Mút Xốp EPS – Vật liệu cách nhiệt chất lượng, giá rẻ – dễ tìm kiếm

 chống nóng cho nhà ở
Chống nóng cho nhà ở bằng tấm xốp tiết kiệm cho phí

3. Cách giảm nóng trong phòng trọ

Hạn chế các thiết bị điện: Sử dụng nhiều thiết bị điện trong nhà không chỉ gây tốn kém năng lượng mà còn làm tăng nhiệt độ trong không gian sống. Thay vì vậy bạn nên tập trung sinh hoạt trong một không gian chung. 

Sử dụng tấm cách nhiệt: Với phòng trọ bạn có thể dùng tấm cách nhiệt để giảm nóng cho tường nhà và trần nhà. Sản phẩm ở mức giá vừa phải. Vật liệu này nhẹ nên phù hợp để xử lý ở những không gian tạm thời.

Đặt cây xanh trong phòng: Cây xanh giúp làm mát không gian sống, lọc không khí và tạo cảm giác thoải mái hơn.

SẢN PHẨM: TẤM CÁCH NHIỆT VIỆT NHẬT GREENHOUSE HAI MẶT BẠC

Chống nắng nóng nhà ở là một nhiệm vụ không thể bỏ qua, đặc biệt trong thời đại mà nhiệt độ toàn cầu ngày càng tăng cao. Với những biện pháp đơn giản như sử dụng vật liệu cách nhiệt, trồng cây xanh hay lắp đặt rèm cửa, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành một không gian sống thoáng mát, dễ chịu hơn. Đừng để nắng nóng làm giảm đi chất lượng cuộc sống của bạn!

chống nóng cho nhà ở
Chống nóng cho phòng trọ giá rẻ với tấm cách nhiệt

Thông tin liên hệ

Email: chamsockhachhang@vatlieunha.vn

Số điện thoại: 0947 844 446 | 0944 760 909

Địa chỉ: 78 Hà Huy Tập, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

Facebookvatlieunha.vn

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng thảo luận bài viết

Youtube Facebook Zalo

Cảm ơn Quý khách đã đến với Vatlieunha.vn. Chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm thật vui và tìm thấy những ý tưởng, vật liệu phù hợp với tổ ấm của mình. Quý khách thể bấm gọi ngay số hotline, chat ngay tại đây hoặc để lại số điện thoại để Vatlieunha.vn gọi lại ngay nhé 😍

x