Danh mục sản phẩm

Chọn khu vực

Thoát

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN CHÍNH XÁC ĐỂ CHÚNG TÔI GIAO HÀNG SỚM NHẤT CHO BẠN

Home Chuyện xây nhà 6 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI XÂY NHÀ
Chuyện xây nhà

6 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI XÂY NHÀ

0 bình luận
Chia sẻ :

Nhà là nơi để trở về, là nơi trao cho nhau những tình cảm ấm áp. Vậy để có một ngôi nhà đẹp, ưng ý thì bạn cần có những mẹo để tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công nhé.

1. Có kiến thức cơ bản về xây dựng

Khi chúng ta làm bất cứ việc gì đó cũng cần có kiến thức để có thể làm được công việc đó một cách trôi chảy và thuận lợi. Thì trong xây nhà cũng vậy bạn cần biết ngôi nhà sắp tới dự trù là bao nhiêu? Có phù hợp với điều kiện hay không. Và tính thêm chi phí phát sinh. Và bạn cần tham khảo mẫu thiết kế đó có phù hợp với phong cách của chính mình hay chưa? Vì vậy bạn cần nên tham khảo các gói và mẫu thiết kế để xây nhà nhé.

2. Chọn được mảnh đất tốt

Khi xây nhà bạn cần lưu ý khi chọn các mảnh đất có thuận tiện với mình hay không? Ví dụ như gần trường học, chợ, siêu thị, quán tạp hóa, …. Để sau này sẽ thuận tiện trong quá tình sinh hoạt của gia đình và tiết kiệm được chi phí cho sau này. Nên tránh những mảnh đất như nhiều đá, cao quá, thấp quá so với mặt bằng bởi nó sẽ rất tốn khi bạn chuẩn bị xây nhà trên mảnh đất ấy.

3. Giai đoạn đầu chuẩn bị

Đây cũng là giai đoạn quyết định và quan trọng nhất khi bạn xây nhà để tiết kiệm chi phí. Trong thời gian này bạn nên đi tìm một chỗ thầu với thiết kế và giá cả hợp lí và tìm nhiều thầu khác nhau để tránh tình trạng gian lận, có độ uy tín cao để tham khảo. Bạn không nên tự ý làm theo ý mình vì sẽ không thể tìm được lỗ hỏng trong quá trình xây dựng.

Khi bạn tìm được nơi thi công phù hợp thì cần ước tính các chi phí vật liệu trong thời điểm hiện tại như: cát, đá, gạch, xi măng,… Trong giai đoạn này bạn cần cân nhắc giữa diện tích xây dựng và sinh hoạt để có thể phù hợp cho các thành viên trong gia đình. Để tránh sau này bị phát sinh chi phí nhiều hơn.

4. Chọn mẫu thiết kế phù hợp với gia đình

Phong cách của ngôi nhà sẽ quyết định bạn phải xây nhà hết bao nhiêu. Vì vậy để tiết kiệm chi phí khi xây nhà bạn nên xem mình đang phù hợp với phong cách gì. Ví dụ, theo phong cách biệt thự và cổ điển thì bạn cần phải mất nhiều chi phí hơn so với phong cách hiện đại và đơn giản.

Nếu bạn có ngân sách vừa phải thì bạn nê xây nhà theo phong cách hiện đại và đơn giản để tiết kiệm chi phí và lại mang lại cảm giác gần gũi, dễ nhìn…

5. Đi thăm quan những ngôi nhà khác nhau

Để tiết kiệm được chi phí bạn nên đi thăm quan và tham khảo các ngôi nhà hiện nay có cấu tạo như thế nào. Bạn có thể tham khảo trên các group trên các mạng xã hội, hoặc đi tham quan trực tiếp. Từ đó bạn sẽ biết được mình cần tiết kiệm những  khoản gì và chi phí ra sau là đúng và hợp lí.

6. Chọn nhà thầu uy tín và có tâm

Khi bạn đã chọn được mẫu cũng sẵn sàng xây ngôi nhà của mình thì bạn cần chọn các nhà thầu lớn, có độ uy tín cao và được nhiều người đã thuê làm cho họ. Bởi hiện nay có rất nhiều nhà thầu làm ăn lơ là và không có trách nhiệm.

Những nhà thầu có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn về chi phí và các khoản khi xây dựng. Để giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công này.

Lưu ý: Khi xây dựng phần móng và tường thì bạn cần chọn những vật liệu tốt để có thể đảm bảo được ngôi nhà chắc chắn và kiên cố nhé.

Xem thêm: 8 LỢI ÍCH VỀ VẬT LIỆU CÁCH NHIỆT CÁCH ÂM BMT

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng thảo luận bài viết

Youtube Facebook Zalo

Cảm ơn Quý khách đã đến với Vatlieunha.vn. Chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm thật vui và tìm thấy những ý tưởng, vật liệu phù hợp với tổ ấm của mình. Quý khách thể bấm gọi ngay số hotline, chat ngay tại đây hoặc để lại số điện thoại để Vatlieunha.vn gọi lại ngay nhé 😍

x